Bookmark and Share

Asia Beauty & Cosmetic Expo 2015 รับการเติบโตธุรกิจ สุขภาพและความงาม


จัดมหกรรมงานสุขภาพและความงามสุดยิ่งใหญ่ Asia Beauty & Cosmetic Expo 2015 เน้นแนวคิดมหกรรมที่ครอบคลุมทุกมิติทางด้านสุขภาพ & ความงาม ยกระดับสากลทั่วเอเชีย คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

Asia Beauty & Cosmetic Expo 2015  จัดขึ้นระหว่าง 30 เม.ย. - 3 พ.ค. 2558 ณ บริเวณ Hall 7 - 8 เมืองทองธานี มีภาครัฐและเอกชน อาทิ TCEB/กระทรวงสาธารณสุข/ นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย และนายกสมาคมผู้ประกอบการสปาไทย  โดยนายวัชรพงศ์ รามสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอริช ทริลเลี่ยน จำกัด เปิดเผยว่า  การจัดมหกรรมความงามด้านสุขภาพและความงามระดับสากล ภายใต้ชื่องาน Asia Beauty & Cosmetic Expo 2015 ภายใต้แนวคิด Beauty of Asian Culture knowledge เป็นงานที่ครอบคลุมด้านสุขภาพและความงามโดยเน้นตั้งแต่สุขอนามัยพื้นฐาน ไปจนถึงการป้องกันรักษากับมืออาชีพจากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศอันเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ การโภชนาการ การออกกำลังกายและดูแลผิวพรรณควบคู่ไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะเปลี่ยนผู้เข้าชมงานให้เป็นคนใหม่โดยสามารถเลือกสรรความงามแบบครบวงจรทั่วเอเชีย

“ด้านกลยุทธ์ด้านการตลาดสำหรับงานมหกรรมนี้คือ “สร้าง - เพิ่ม - ยกระดับ” หมายถึงสร้างความแตกต่างของงานแสดงสินค้า และสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าและบริการในงาน เพิ่มศักยภาพสินค้าของผู้ประกอบการให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น และเพิ่มการต่อรองทางการค้าให้ถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ยกระดับงานแสดงสินค้าความงามในประเทศไทย” นายวัชรพงศ์ กล่าว

การจัดงานได้ร่วมมือกับพันธมิตรสร้างความน่าเชื่อถือ อาทิ ตัวแทนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB/ตัวแทนจากกรมสนับสนุนการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข/ นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย และ นายกสมาคมผู้ประกอบการสปาไทย เป็นต้น เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไป เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าและประชาชนที่รักสุขภาพ ความงามทุกเพศทุกวัย รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทางด้านสุขภาพ, บริษัทชั้นนำต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจสุขภาพและความงาม, กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และเจ้าของธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม โดยงานมีระหว่างวันที่ 30 เมษายนจนถึง 3 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ บริเวณ ฮอลล์ 7-8 เมืองทองธานี ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการจัดงานครั้งนี้ คือ สินค้าดี ราคาถูก และสินค้าได้มาตรฐานสากล คาดยอดผู้เข้างานเฉลี่ยประมาณ 200,000 รายต่อวัน ยอดการซื้อสินค้าจากงานประมาณ 30 ล้านบาท โดยคาดว่าเงินจะสะพัดจากการจัดงานครั้งนี้กว่า 50 ล้านบาท” ประธานกรรมการบริหาร กล่าว

การจัดงาน Asia Beauty & Cosmetic Expo 2015 จะเป็นการส่งเสริมธุรกิจต่อยอดทางด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ซึ่งจะเพิ่มพูนยอดขายและสร้างการจดจำตราสินค้าและบริการของผู้เข้าร่วมงาน โดยเป็นตัวกลางในการสร้างโอกาสสำหรับสินค้าและบริการด้านสุขภาพและความงามได้มีโอกาสพบกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ทั้งนี้ จะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมทางด้านสุขภาพและความงาม ให้ก้าวต่อไปอย่างเข้มแข็ง และเพื่อคืนกำไรให้กลับผู้เข้าชมงานในการเลือกซื้อสินค้าดี มีมาตรฐานในราคาพิเศษ คาดว่าในปี 2558 สำหรับธุรกิจความงามไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางเครื่องสำอางในภูมิภาคอาเซียนได้ด้วยตัวเลขการส่งออกเครื่องสำอางไทยสูงที่สุดในอาเซียน คิดเป็นมูลค่า 2 แสนล้านบาทต่อปี เติบโตกว่า 10% โดยธุรกิจความงามระดับโลกเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 4.7% มูลค่าการค้าปลีกขยับเพิ่มขึ้นมากถึง 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดปี 2017 มูลค่าเติบโตกว่า 2.65 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับตลาดความงามไทยโต 3% ต่อปี คาดว่า ในปี 2017 จะมีมูลค่าสูงกว่า 20,000 ล้านบาท โดยประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 17 ในการผลิตเครื่องสำอางของโลก อุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทยยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ย 10-20% ต่อปี มูลค่าการส่งออกเครื่องสำอางเพื่อการแต่งหน้า คิดเป็น 1.28% ของมูลค่าการส่งออกโลก อีกทั้งมีการพัฒนาเทคโนโลยีและส่วนผสมเครื่องสำอางอย่างมากในเอเชียต่อจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ไทยจึงเป็นตลาดสำคัญของการขยายธุรกิจและต่อยอดธุรกิจและเป็นตลาดเป้าหมายสำคัญของสินค้าความงามและสุขภาพ แนวโน้มของธุรกิจความงามในปี 2558 ในไตรมาสแรกคิดว่าน่าจะมีอัตราเฉลี่ยของตลาดโตขึ้น 10%

หมายเหตุ : จากนิตยสาร MTODAY ฉบับประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2558
 

บทความนี้ถูกอ่านไปแล้ว 1173 ครั้ง
Hot News ประจำเดือน
ข่าวยอดนิยม 5 อันดับ

ฝากความคิดเห็น
ชื่อ * :
อีเมล์ * :
รหัสยืนยัน * : 77 + 59 =
ความคิดเห็น :