Bookmark and Share

ฮุนได [email protected]ซ์ใหม่ รถอเนกประสงค์พรีเมี่ยมตอบโจทย์ทั้งธุรกิจ-ไลฟ์สไตล์



เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาทีมพีอาร์สาวสวยค่ายรถยนต์ ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) กริ๊งกร๊างมาเทียบเชิญคอลัมน์ “Test Drive MTODAY” ไปร่วมกิจกรรมทดลองขับ-ทดลองนั่งรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ “ฮุนได เอช-วัน และ 
แกรนด์ สตาร์เร็กซ์” รุ่นปี 2016 ซึ่งฮุนไดได้เติมเต็มใส่ความพรีเมี่ยม หรูหรา อุปกรณ์ความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกสบายต่อยอดจากรุ่นก่อนหน้านี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นับได้ว่าเป็นการการันตีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยทั้งในทางธุรกิจ-ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวและครอบครัว ด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ในเมืองไทย

รถยนต์ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์สตาร์เร็กซ์ใหม่ มากับขุมพลังดีเซล 2,497 ซีซี. ยูโร 4 คอมมอนเรล ไดเร็กต์ อินเจ็กต์ชั่น ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร/รอบต่อนาที ซึ่งเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกนี้ให้กำลังเพียงพอกับการฉุดลากตัวถังขนาดใหญ่ และมีผู้โดยสาร 5-6 คน ได้อย่างสบาย สามารถเร่งแซง การควบคุมพวงมาลัยมีความคล่องตัวให้ความมั่นใจในการขับขี่ แม้จะไม่จี๊ดจ๊าดเช่นเครื่องยนต์เบนซินรอบจัดที่อยู่ในรถยนต์นั่งก็ตามทีจะเห็นได้ว่าฮุนได เอช-วัน และ แกรนด์สตาร์เร็กซ์ใหม่ มีพัฒนาการในการเก็บเสียงดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทางยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะที่จะเป็นรถอเนกประสงค์ สำหรับผู้บริหารใช้ในวันทำงาน หรือใช้ในครอบครัวเพื่อเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด

จากการทดลองขับในเที่ยวไปมือแรกออกจากโรงแรมโนโวเทล ถนนศรีนครินทร์ มีเพื่อนสื่อมวลชน ร่วมทางคันเดียวกันอีก 3 คน กับฮุนได เอช-วัน ซึ่งมี 11 ที่นั่ง ที่ให้ความสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยเบาะนั่งที่ได้รับการออกแบบเบาะที่นั่งใหม่ ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น การเดินทางครั้งนี้เป็นรูปแบบพรีรัน โดยมีจุดหมายปลายทางที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เมื่อจบการบรรยายสรุปข้อมูลผลิตภัณฑ์ และเส้นทางการเดินทาง ทุกคนประจำที่รถพร้อมเดินทางทีมงานก็ปล่อยรถที่เข้าร่วมกิจกรรมทดลองขับทีละคัน ออกจากโรงแรมเลี้ยวซ้ายเข้าถนนศรีนครินทร์ประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางนา-ตราด เพื่อไปเข้าทางด่วนมอเตอร์เวย์โดยมีจุดหมายพักรถแรกที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ข้ามแม่น้ำบางปะกงไปเล็กน้อย ทันทีที่เข้าประจำในตำแหน่งคนขับสัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ของเบาะนั่งสีสันใหม่ทั้งแถวหน้าและแถวหลังที่พรีเมี่ยมสุดๆ แถวประตูข้างผู้โดยสารตอนหลังปรับด้วยระบบไฟฟ้าสั่งการเพียงปลายนิ้วสัมผัสที่คนขับ และผู้โดยสารแถวหลัง ที่พิเศษที่สุดยังสั่งเปิด-ปิด ประตูที่กุญแจได้อีกด้วย ทำให้สะดวกสบายเวลาเข้า-ออก ห้องโดยสาร

ขณะที่ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์สตาร์เร็กซ์ใหม่ ได้รับการออกแบบ และเพิ่มเติมอุปกรณ์เพื่อความหรูหราและความสะดวกสบาย ภายนอก ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ เพิ่มความหรูหราไปอีกขั้น พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) เพื่อความสวยงาม และความปลอดภัยขณะขับขี่เวลากลางวัน รวมถึงไฟส่องพื้นใต้กระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ส่วนภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเบาะนั่งโดยสารและพนักพิงศีรษะใหม่ ในรุ่นเอช-วัน และออกแบบที่วางเท้าใหม่ ในรุ่นแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ภายในรุ่นเอช-วัน ได้รับการติดตั้งจอ LCD สำหรับผู้โดยสารตอนหลังใหม่ ขนาด 13.3 นิ้ว พร้อมระบบ HDMI เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบขณะเดินทาง เมื่อได้ทดลองแล้วต้องบอกว่านั่งสบายมากครับ เบาะปรับได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังปรับที่พักขาใหม่ให้นั่งสบายผ่อนคลายยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ได้รับการติดตั้ง ได้แก่ ประตูเลื่อนไฟฟ้าอัตโนมัติทั้ง 2 บาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดขณะเข้าและออกจากห้องโดยสาร พร้อมสวิตซ์สำหรับเปิดและปิดบนแผงควบคุมด้านข้างคนขับ และสามารถเปิดและปิดได้จากกุญแจ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กับระบบ Smart View System ที่จะแสดงภาพขณะถอยหลังแบบ 360 องศา ผ่านหน้าจอความละเอียดสูงบนคอนโซลกลาง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวในรถอเนกประสงค์ระดับเดียวกัน จากการทดสอบอุปกรณ์ Smart View System ทำการประมวลภาพจากกล้องทั้ง 4 จุดรอบคันรถ ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นรอบทิศทาง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายความ นำมาซึ่งความปลอดภัยกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

สำหรับเส้นทางทดสอบรถยนต์ฮุนได เอช-วัน และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ในครั้งนี้ ทางฮุนได ได้นำสื่อมวลชนออกเดินจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง โดยตลอดเส้นทาง สื่อมวลชนจะได้ทดสอบรถยนต์บนถนนที่มีความหลากหลายของเส้นทาง ซึ่งมีทั้งทางตรงรีดอัตราเร่งได้กำลังเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นบุคลิกของเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่ไปแล้ว เมื่อเข้าทางโค้งรถที่มีตัวถัวขนาดใหญ่ยังสามารถเกาะถนนได้เป็นอย่างดี นอกจากฮุนได เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ มีระบบช่วงล่างที่แน่หนึบ ยึดเกาะถนนได้อย่างดีเพิ่มความมั่นในการขับขี่ 

สำหรับวันที่สองของการทดลองขับโดยใช้ถนนสายสุขุมวิท และถนนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ- ชลบุรี (สายใหม่) ซึ่งมีระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร ผมได้เปลี่ยนไปเป็นผู้โดยสารในตอนหลังเต็มตัวกับแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ที่มี 7 ที่นั่ง รุ่นท็อป ซึ่งเป็นเบาะวีไอพี แยกอิสระ นับว่าเป็นเบาะที่นั่งสบายที่สุด ไม่รู้สึกเมื่อยหล้าแม้จะนั่งมายาวไกลกว่า 200 กิโลเมตรก็ตาม

สำหรับสนนราคาฮุนได เอช-วันรุ่น Touring ที่ 1,289,000 บาท, ฮุนได เอช-วันรุ่น Elite ราคา 1,499,000 บาท, ฮุนได เอช-วันรุ่น Deluxe ราคา 1,679,000 บาท, ฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์รุ่น Premium ราคา 2,349,000 บาท และฮุนได แกรนด์ สตาร์เร็กซ์รุ่น VIP ราคา 2,399,000 บาท 

สรุปว่า การทดลองขับ และทดลองนั่ง
รถยนต์ฮุนได เอช-วัน และแกรนด์สตาร์เร็กซ์ นับเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย อาทิ ใช้งานเพื่อธุรกิจ-ใช้งานเพื่อตอบไลฟ์สไตล์ส่วนตัว และครอบครัว ก็ให้ความคุ้มค่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในเซ็กเม้นท์นี้เลยทีเดียว...

หมายเหตุ : จากนิตยสาร MTODAY ฉบับประจำเดือนสิงหาคม 2559
บทความนี้ถูกอ่านไปแล้ว 527 ครั้ง
Hot News ประจำเดือน
ข่าวยอดนิยม 5 อันดับ

ฝากความคิดเห็น
ชื่อ * :
อีเมล์ * :
รหัสยืนยัน * : 90 + 8 =
ความคิดเห็น :