Bookmark and Share

ดราม่าหนัก มนุษย์ป้าบังคับแอร์กราบลูกสาว

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงและถูกแชร์เป็นจำนวนมาก เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมาสมาชิกพันทิปได้ตั้งกระทู้เรื่อง มีใครพอรู้เรื่องที่แอร์โฮสเตสคนไทยโดนบังคับให้ก้มกราบเด็กพิเศษบ้างไหม? โดยระบุว่า เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารบังคับให้แอร์โฮสเตสกราบเท้าลูกสาว ซึ่งเป็นเด็กพิเศษหรือออทิสติก พร้อมทั้งถ่ายภาพขณะกราบไว้ เนื่องจาก ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ซักถามว่า มีอะไรให้ช่วยเป็นพิเศษหรือไม่ และถือว่า เป็นการไม่ให้เกียรติ มีการร้องเรียน จนเกิดเหตุการณ์ที่หัวหน้างานบังคับให้แอร์คนดังกล่าวกราบเท้า
 



 



 

 


ล่าสุด ความคิดเห็นที่ 318  สมาชิกพันทิปหมายเลข 3401003 ออกมาให้ข้อมูลถึงสภาพจิตใจที่น่ำแย่ของแอร์สาวที่ถูกบังคับให้กราบแล้วยังโดนดูถูกต่อว่าในเฟสบุ๊คของคู่กรณีอีกด้วย



ต่อมาพบว่ามีการแคปภาพต่างๆ จากเฟซบุ๊กของผู้โดยสารรายดังกล่าว ที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ ว่ามีการร้องเรียนและบังคับให้หัวหน้างานให้แอร์โฮสเตสคนนี้กราบเท้าลูกสาวตนเอง ว่า พร้อมทั้งมีการแชร์ไลน์การสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าผู้เขียนเป็นกลุ่มของแอร์ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า สมาชิกเฟซบุ๊กที่ถูกอ้างว่า เป็นผู้โดยสารรายดังกล่าวได้ปิดเฟซบุ๊กลงแล้ว
 


ภาพที่มีการแชร์

ต่อมา จากกรณี ผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย มีเรื่องกับลูกเรือบนเครื่อง ในขณะที่จะบินจากภูเก็ต มายังสนามบินดอนเมือง  ซึ่งหลังจากเครื่องถึงสถานีปลายทางแล้ว ผู้โดยสารยังไม่ยอมจบ ไม่ยอมรับการขอโทษจากลูกเรือแต่โดยดี
 

 

ต่อมาสมาชิกพันทิป aey_yaris ได้โพสต์เรื่อง "เรียนผู้บริหาร Thai AirAsia , ผู้ถือหุ้น , และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้โดยสารและลูกสาว รวมถึงสาวใช้ ได้เดินทางไปยังสำนักงานแอร์เอเชีย เพื่อตามเอาเรื่องลูกเรือ และ ในห้องนั้น มีเจ้าหน้าที่ของแอร์เอเชีย ซึ่งมีตำแหน่ง station head  , Crew , Ground  อยู่ในนั้นด้วย ได้ร่วมกัน เหยียบย่ำ , ขืนใจศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ด้วยการให้ลูกเรือผู้หญิงท่านนั้น ก้มกราบเท้าลูกสาวผู้โดยสาร เพื่อแลกกับการไม่ถูกให้ออกจากบริษัท
 
ผมจึงขอเรียกร้องให้ผู้บริหาร Thai AirAsia - AirAsia , ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแอร์เอเชีย  โปรดพิจารณา ถึงการกระทำดังกล่าว และขอให้ชี้แจง แถลงข่าว ออกเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ประชาชนทราบถึงการตรวจสอบ และลงโทษกลุ่มบุคคลที่ร่วมกัน ขืนใจศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ในครั้งนี้ด้วย
 

อนึ่ง การบังคับขืนใจศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  ด้วยการให้กราบขอโทษ ได้ถูกบังคับ ถึง 3ครั้ง และ ผู้โดยสารมีการถ่ายภาพเก็บไว้อีกต่างหาก"


 
ล่าสุดยังพบว่าทางผู้บริหารแอร์เอเซีย มาเลเซียจะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อดูแลในกรณีดังกล่าวด้วย 
อย่างไรก็ตาม Facebook “เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน” ได้เผยแพร่ข้อความโดยระบุว่า

 

“ขอแจ้งให้ทราบว่า เพื่อนอิชั้นได้ติดต่อไปหา โทนี่ เฟอนันเดซ ผู้ก่อตั้งแอร์เอเซียถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และทางโทนี่ ตอบกลับมาแล้วว่า "รับทราบ" "ตอนนี้อยู่ไทยละ"





 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่านายโทนี่ได้อยู่ที่ไทยแล้วจริงเตรียมประชุมพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวในเวลา11.00น.วันนี้ พร้อมกับยืนยันนโยบายที่ว่าพนักงานต้องมาก่อนลูกค้า เพราะถ้าหากพนักงานมีความสุขในการทำงานแล้ว ลูกค้าก็จะได้รับบริการที่ดีไปด้วย งานนี้ผลจะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป
จากเหตุการณ์นี้นอกจากภายในองค์กรที่สะเทือนยังทำให้เกิดกระแสการเรียกร้อง ในโซเชียลว่าผู้ให้บริการนั้น  ไม่ใช่ขี้ข้า  ตามกระทู้ที่ขึ้นหัวกระทู้ว่า  --ทั่นครับ พวกเราไม่ใช่ขี้ข้านะครับทั่น-- 
บทความนี้ถูกอ่านไปแล้ว 1056 ครั้ง
Hot News ประจำเดือน
ข่าวยอดนิยม 5 อันดับ

ฝากความคิดเห็น
ชื่อ * :
อีเมล์ * :
รหัสยืนยัน * : 44 + 17 =
ความคิดเห็น :