Bookmark and Share

อัล มิรอซ จับกลุ่มมุสลิมไฮเอ็น จากทั่วโลก

 
อัล มิรอซ 
จับกลุ่มมุสลิมไฮเอ็นจากทั่วโลก

 


นายสัญญา แสงบุญ กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการทั่วไป โรงแรม อัล มิรอซ ให้สัมภาษณ์ว่า โรงแรมเปิดซอฟต์โอเพนนิ่งปลายพฤศจิกายน 2559 ขณะนี้มีอัตราผู้เข้าพัก 65% มีสัดส่วนลูกค้าจากยุโรป 50% และเอเชีย 50% ซึ่งรวมถึงตลาดมุสลิมระดับไฮเอนด์ ที่มียอดใช้จ่ายราว 10,000 บาทต่อวัน กลุ่มลูกค้าทั้งหมดนี้มาจากการขายผ่านเอเย่นต์ 30% ที่เหลือเป็นทางออนไลน์และกลุ่มคอร์ปอเรต คาดว่าภายใน 3 ปี จะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยได้ 80%

“ในเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ยอดเข้าพักมากกว่า 90% บางวันเกือบ 100% สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้าได้ให้ความเชื่อมั่นต่อโรงแรมมากพอสมควรแล้ว แต่เราก็ต้องทำตลาดต่อไป เพื่อเป็นการตอกย้ำลูกค้า โดยปีนี้ได้จัดงบการตลาด 50 ล้านบาท เป้าหมายเพื่อโปรโมทคอนเซปต์ฮาลาลให้เป็นที่รู้จัก ทั้งในและต่างประเทศ โดยในเมืองไทย เรายังไม่มีคู่แข่งฮาลาลโฮเต็ลที่เป็นระดับ 4 ดาว ส่วนคู่แข่งต่างประเทศ 
คือ เกาหลี และญี่ปุ่น โดยทั้งสองประเทศกำลังมีความตื่นตัวในฮาลาล มีโปรเจ็กต์เกี่ยวกับฮาลาลราว 40-50 แห่ง” นายสัญญา กล่าว

แนวทางการตลาดของโรงแรม เน้นเรื่องของโรดโชว์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและร่วมงานเทรดโชว์ที่เบอร์ลิน ดูไบ และลอนดอน โดยกลุ่มเป้าหมายลูกค้ามุสลิมและต่างศาสนิกชนในแถบเอเซีย เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย รวมถึงแถบตะวันออกกลางและยุโรป เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี และอังกฤษ รวมถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่เป็นมุสลิมซึ่งมีประมาณ 30 ล้านคน ลูกค้ากลุ่มสถานทูต ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่มาเป็นลูกค้าหลักของโรงแรมคือ กลุ่มลูกค้านักกีฬา อาทิ ฟุตบอลที่จะมีการแข่งขันคัดเลือกฟุตบอลโลกระหว่างไทยกับซาอุฯ มีกลุ่มนักกีฬามุสลิมเป็นหลัก เพราะไม่ต้องห่วงเรื่องอาหาร

หมายเหตุ : จากนิตยสาร MTODAY ฉบับประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2560
บทความนี้ถูกอ่านไปแล้ว 347 ครั้ง
Hot News ประจำเดือน
ข่าวยอดนิยม 5 อันดับ

ฝากความคิดเห็น
ชื่อ * :
อีเมล์ * :
รหัสยืนยัน * : 48 + 90 =
ความคิดเห็น :