นักวิจัยมีผู้ใหญ่และเด็กอายุ 4 ปีและเด็ก 2 ขวบพูดคำว่า “เตียง” ซ้ำ ๆ ขณะที่ได้ยินตัวเองพูดคำว่า “ไม่ดี” พร้อมกัน
ความขัดแย้งนี้ทำให้ผู้ใหญ่และเด็กอายุ 4 ขวบเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาพูดว่า “เตียง” เป็นอะไรที่มากกว่าคำว่า “การเสนอราคา” อย่างไรก็ตามเด็กอายุ 2 ปียังคงพูดว่า “เตียง” ผู้สอบสวนพบ
การค้นพบนี้ตีพิมพ์ออนไลน์วันที่ 22 ธันวาคมในวารสาร ชีววิทยาปัจจุบัน แนะนำว่าเด็กวัยหัดเดินใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างเพื่อควบคุมคำพูดของพวกเขา
ตัวอย่างเช่นพวกเขาอาจพึ่งพาผู้ปกครองหรือคนอื่น ๆ เพื่อตรวจสอบวิธีการพูดของพวกเขา
ผู้เขียนการศึกษา Ewen MacDonald แห่ง Technical University of Denmark กล่าวในการแถลงข่าวข่าวในวารสาร
แมคโดนัลด์ชี้ให้เห็นว่าพ่อแม่และผู้ดูแลคนอื่น ๆ มักพูดซ้ำ ๆ กับเด็ก ๆ ในสิ่งที่พวกเขาได้ยินพวกเขาพูด
“ ในขณะที่พวกเขาเล่นดนตรีนักไวโอลินจะฟังโน้ตที่พวกเขาสร้างขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาอยู่ในสภาพที่ถูกต้องถ้าไม่พวกเขาจะปรับตำแหน่งของนิ้วมือของพวกเขาเพื่อนำโน้ตกลับมาในทำนองเดียวกัน” MacDonald กล่าวในข่าว .
“ เมื่อเราพูดเราจะทำสิ่งที่คล้ายกันมากเราฟังเสียงสระและพยัญชนะในคำพูดของเราเพื่อให้แน่ใจว่าเรากำลังผลิตอย่างถูกต้องหากเสียงของคำพูดของเราแตกต่างจากที่เราตั้งใจเล็กน้อยเช่นเดียวกับนักไวโอลิน เราจะปรับวิธีที่เราพูดเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยเหล่านี้ “MacDonald อธิบาย “ในการศึกษาของเราเราพบว่าเด็กอายุ 4 ปีตรวจสอบคำพูดของตัวเองในแบบเดียวกับผู้ใหญ่น่าแปลกที่เด็กอายุ 2 ปีไม่ได้ทำ”