เด็กผิวดำและเด็กชนกลุ่มน้อยอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาใช้เวลามากกว่าเด็กผิวขาวที่ดูทีวีและวิดีโอฟังเพลงใช้คอมพิวเตอร์และเล่นวิดีโอเกมงานวิจัยใหม่ ๆ
นักวิจัยของมหาวิทยาลัย Northwestern University ได้วิเคราะห์ผลลัพธ์ของการศึกษาการใช้สื่อก่อนหน้านี้ที่ทำโดยมูลนิธิครอบครัวไกเซอร์และพบว่าเยาวชนส่วนน้อยที่มีอายุระหว่าง 8-18 ปีใช้เวลาเฉลี่ย 13 ชั่วโมงต่อวันในเนื้อหาสื่อมากกว่าเยาวชนขาวประมาณ 4.5 ชั่วโมง
เยาวชนชนกลุ่มน้อยใช้เวลาหนึ่งถึงสองชั่วโมงต่อวันมากกว่าเด็กผิวขาวที่ดูทีวีและวิดีโอประมาณหนึ่งชั่วโมงฟังเพลงมากขึ้นเท่าที่ 90 นาทีบนคอมพิวเตอร์และอีก 30-40 นาทีในการเล่นวิดีโอเกม
ท่ามกลางการค้นพบที่เฉพาะเจาะจง:
- การดูทีวี (รวมถึงชุดทีวีและเทคโนโลยีเช่น TiVo, ดีวีดีและการดูผ่านมือถือและออนไลน์) รวมทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง 54 นาทีต่อวันสำหรับคนผิวดำ 5 ชั่วโมง 21 นาทีสำหรับละตินอเมริกา 4 ชั่วโมงและ 41 นาทีสำหรับ ชาวเอเชียและคนผิวขาว 3 ชั่วโมง 36 นาที
- ระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้โทรศัพท์มือถือ iPods และอุปกรณ์มือถืออื่น ๆ เพื่อดูทีวีและวิดีโอเล่นเกมและฟังเพลงเป็นเวลา 3 ชั่วโมง 7 นาทีต่อวัน เอเชีย 2 ชั่วโมง 53 นาทีสำหรับละตินอเมริกา 2 ชั่วโมง 52 นาทีสำหรับคนผิวดำและ 1 ชั่วโมง 20 นาทีสำหรับคนผิวขาว
- จำนวนการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการพักผ่อนเฉลี่ยคือ 2 ชั่วโมง 53 นาทีต่อวันสำหรับชาวเอเชีย 1 ชั่วโมง 49 นาทีสำหรับฮิสแปนิก 1 ชั่วโมง 24 นาทีสำหรับคนผิวดำและ 1 ชั่วโมง 17 นาทีสำหรับคนผิวขาว
- สัดส่วนของเยาวชนที่ใช้สื่อบันเทิง “ส่วนใหญ่” ในขณะทำการบ้านอยู่ที่ 35 เปอร์เซ็นต์ในกลุ่มคนผิวดำและละตินอเมริกา 30 เปอร์เซ็นต์ในหมู่คนเอเชียและ 28 เปอร์เซ็นต์ในหมู่คนผิวขาว
- เยาวชนในทุกเชื้อชาติ / กลุ่มชาติพันธุ์ใช้เวลา 30 ถึง 40 นาที หนึ่งวันเพื่อความเพลิดเพลิน
“ ในทศวรรษที่ผ่านมาช่องว่างระหว่างชนกลุ่มน้อยกับการใช้สื่อในชีวิตประจำวันของเยาวชนผิวขาวเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสำหรับคนผิวดำและสี่เท่าสำหรับฮิสแปนิกส์” Ellen Wartella ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา “คำถามใหญ่คือความแตกต่างเหล่านี้มีความหมายต่อสุขภาพและการศึกษาของเด็ก ๆ ”
การศึกษานี้มีกำหนดที่จะนำเสนอในวันพุธที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในการประชุมการสื่อสารครอบครัว Lambert เกี่ยวกับเด็กสื่อและการแข่งขัน ผู้เชี่ยวชาญทราบว่างานวิจัยที่นำเสนอในที่ประชุมควรได้รับการพิจารณาเบื้องต้นเพราะไม่ได้รับการพิจารณาอย่างเข้มงวดจากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ